Phát triển các chương trình Upskilling và đào tạo lại kỹ năng nội bộ có thể mang tính chiến lược và hiệu quả hơn so với việc chỉ dựa vào tuyển dụng bên ngoài để lấp đầy khoảng trống về kỹ năng.
Dưới đây là các bước xây dựng và phát triển chiến lược Upskilling hiệu quả do Glints tổng hợp:
Bước 1: Đánh giá các kỹ năng nền hiện tại
Trước khi xây dựng lộ trình Upskilling, điều cần thiết là đánh giá một cách có hệ thống các khả năng tổ chức mà bạn hiện có. Quá trình này có thể tiết lộ những lỗ hổng của từng thành viên trong nhóm và bản thân bạn. Đồng thời, nó cũng có thể phát hiện ra những kỹ năng giữa các thành viên trong nhóm của bạn mà trước đây bạn chưa biết đến.
Bước 2: Xác định các kỹ năng cần được upskill
Tiếp theo, hãy xác định các kỹ năng cần thiết cho chiến lược Upskilling. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về các kỹ năng bạn sẽ cần trong tương lai, không chỉ ngay bây giờ. Ví dụ, nhiều ngành công nghiệp như sản xuất, khai thác mỏ và năng lượng đang dựa rất nhiều vào tự động hóa. Nhưng khi các công ty áp dụng các công cụ tự động, họ nhận thấy rằng họ cần nhiều đặc điểm con người/kỹ năng mềm hơn như sự sáng tạo hoặc quản lý con người để lấp đầy khoảng trống còn lại.
Bước 3: Thiết lập mục tiêu gắn liền với kết quả kinh doanh
Khi bạn biết mình đang đứng ở đâu cũng như nơi mình muốn đến, bạn có thể đặt mục tiêu cho những nỗ lực Upskilling của mình để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh chiến lược. Hãy đặt mục tiêu của mình dựa trên mô hình SMART và đảm bảo rằng chúng liên kết với kết quả kinh doanh của công ty.
Bước 4: Theo dõi tiến trình và lấp đầy các khoảng trống kỹ năng
Cuối cùng, hãy phát triển một hệ thống để thường xuyên đánh giá kỹ năng của nhóm và thu hẹp khoảng cách ngay khi chúng xuất hiện. Bạn càng sớm giải quyết những lỗ hổng kỹ năng này, nỗ lực Upskilling của bạn sẽ càng ít bị gián đoạn bởi các hoạt động thường xuyên.
Nhận xét
Đăng nhận xét